Featured News


หลักไมล์ 100 ล้านของหนังเกาหลี



วงการหนังเกาหลีที่ดูซบเซามาหลายปีกลับมาคึกคักสุด ๆ ในปี 2012 ด้วยการทำสถิติยอดขายตั๋วสำหรับหนังในประเทศได้เกิน 100 ล้านใบเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์กันเลยทีเดียว

เจ้าหน้าที่ของสภาภาพยนตร์ของเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยกับเอเอฟพีเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าแม้ตอนนี้จะยังไม่เข้าช่วงเดือนสุดท้ายของปี แต่วงการหนังเกาหลีใต้สามารถขายตั๋วหนังสำหรับผลงานในประเทศไปได้แล้ว 100 ล้านใบไปแล้ว เป็นการทำลายสถิติสูงสุดเดิมกับการขายตั๋วหนังเกาหลีได้ 97.6 ล้านใบในปี 2006 ได้ในที่สุด

โดยความสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นได้จากหนังหลาย ๆ เรื่องที่ทำเงินได้ดีต่อเนื่องในปีนี้ โดยเฉพาะหนังแอ็กชั่นโจรกรรม The Thieves ที่มี อีจุงแจ และจอนจีฮยอน แสดงนำ เช่นเดียวกับ Masquerade หนังแนวอิงประวัติศาสตร์ของดาราเกาหลีอินเตอร์ อีบยองฮอน ที่ขายตั๋วได้เกินหลัก 10 ล้านใบทั้งคู่ โดยในกรณีของ The Thieves ก็ยังขึ้นเป็นหนังเกาหลีที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลไปแล้วด้วย

ส่วนหนังที่ฟอร์มรอง ๆ ลงมาอย่างงานแนวรักโรแมนติก Architecture 101 ของดาราสาว ฮันกาอิน กับหนังฮิตเรื่องล่าสุดของประเทศ A Werewolf Boy ก็ขายตั๋วได้เกิน 4 ล้านใบทั้งคู่

ในแถลงการณ์แสดงความยินดีของสภาภาพยนตร์เกาหลีใต้ ยังระบุถึงความสำเร็จของวงการ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องเม็ดเงิน และรายได้เท่านั้น แต่ยังอยู่ที่ความสามารถในการส่งผลงานแนวต่าง ๆ ให้กับนักดูหนังชาวเกาหลีได้มีตัวเลือกอันหลากหลายด้วย "กับงานในหลาย ๆ แนวทาง ... แม้แต่การแตะไปถึงประเด็นทางสังคม และการเมือง เป็นสิ่งที่ทำให้นักดูหนังชาวเกาหลีสนใจในงานภาพยนตร์ที่ผลิตในประเทศ"

นอกจากความสำเร็จทางธุรกิจภาพยนตร์ในประเทศแล้ว ปีนี้เกาหลีใต้ยังสามารถคว้ารางวัลสิงโตทองคำ เกียรติยศสูงสุด แห่งเทศกาลหนังเมืองเวนิสได้เป็นครั้งแรกด้วย กับผลงานเรื่อง Pieta ของคนทำหนังขวัญใจนักวิจารณ์ คิมคีด๊อก ที่ก็ยังทำเงินได้สวยในการกลับมาฉายในเกาหลีใต้ด้วย แตกต่างจากผลงานเก่า ๆ ของผู้กำกับท่านนี้ ที่มักจะมีกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีนักกับการลงโรงฉายในบ้านเกิด

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th


ติดตามข่าวสารมากมายได้ที่: Fashion News Idols แหล่งรวมบันเทิงเกาหลีที่มากที่สุด